Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment Analysis

Tuesday, May 24, 2011

ราคาทองคำลดลงในการซื้อขายช่วงเช้าในตลาดยุโรป

ราคาทองคำลดลงในการซื้อขายช่วงเช้าในตลาดยุโรป ท่ามกลางแรงซื้อเพื่อป้องกันความเสี่ยง

ราคาทองคำลดลงในการซื้อขายช่วงเช้าในตลาดยุโรป ท่ามกลางแรงซื้อเพื่อป้องกันความเสี่ยง

ราคาทองคำลดลงในการซื้อขายช่วงเช้าในตลาดยุโรป ท่ามกลางแรงซื้อเพื่อป้องกันความเสี่ยง และความกังวลอย่างต่อเนื่องเรื่องปัญหาหนี้สินในแถบยุโรป ประกอบกับดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ราคาทองคำได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ที่ระดับ 1,517.62 เหรียญ ต่อ ออนซ์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 1,508.5/1,509.30 เหรียญ

จากกราฟแนวต้านอยู่ที่ 1,516, 1,522 และ 1,526 แนวรับ อยู่ที่ 1,496 และ 1,486 ราคาย่อตัวลงมาในช่วงเช้า จากปัญหาหนี้สินในยุโรป ผลักดันให้เกิดแรงเทขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โดยทั่วไป รวมทั้งทองคำ และน้ำมัน และกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ ราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆในสัปดาห์หนี้ จากปัญหาหนิ้สินในแถบยุโรป ยังคงเป็นจุดสนใจหลัก

Fitch ได้ปรับลดระดับความน่าเชื่อถือของกรีซ จาก BB+ เป็น B+ ในขณะที่ประเทศถูกมองเป็นเชิงลบ กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อสินทรัพย์เพื่อกักตุนไว้ จากความกังวลเรื่องความสามารถของเมืองเอเธน ที่จะจัดการการระดับหนี้สินที่เพิ่มขึ้น ส่งผลค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ที่ระดับ 1.3965 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ในช่วงเช้า

ตัวเลขการบริการของยุโรปออกมาสร้างความผิดหวัง โดยตัวเลข PMI อุตสาหกรรมการผลิต ประจำเดือน พฤษภาคม ออกมาอยู่ที่ 54.8 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคม ในขณะที่ภาคบริการออกมาอยู่ที่ 55.4 ต่ำที่สุดในรอบ 4 เดือน

www.thebulliondesk.com 23-5-2011

แปลข่าว โดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold
http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5779
http://yourich9.blogspot.com/2010/05/blog-post.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Analysis Blog Archive