Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment Analysis

Thursday, July 14, 2011

ราคาทองคำพุ่งจากคำกล่าวของเบอร์นันเก้

ราคาทองคำพุ่งจากคำกล่าวของเบอร์นันเก้
ราคาทองคำพุ่งจากคำกล่าวของเบอร์นันเก้

ราคาทองคำเพิ่มขึ้นเป็นวันที่แปด ทำสถิติใกล้เคียงกับกลางเดือนตุลาคม ปี 2006 ที่ทำเอาไว้ที่ 9 วันติดต่อกัน โดยราคาทองคำในวันพุธแตะที่ระดับเกือบ 1,590 เหรียญต่อออนซ์ จากปัจจัยที่เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าพร้อมที่จะออกมาตราการทางการเงินตัวใหม่ หรือที่เรียกกันว่า QE3 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมด้วยปัจจัยความวิตกปัญหาหนี้สินทางฝั่งยุโรป ที่ทำให้มองว่าจะมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นกัน ขณะที่ราคาซิลเวอร์เพิ่มขึ้นเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ ตามตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ

โดยก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐเคยออกมาตรการ QE2 อัดฉีดวงเงินกว่า 6 แสนล้านเหรียญเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ทำให้ราคาทองคำเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซนต์มาแล้ว

นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าราคาทองคำอาจแตะที่ระดับ 1,600 เหรียญต่อออนซ์ได้ภายในปีนี้ ขณะที่มุมมองสุดโต้งเชื่อว่าจะแตะที่ระดับ 1,700 เหรียญต่อออนซ์ได้ในเดือนธันวาคมนี้

ด้านการผลิตทองคำ มีข่าวว่าคนงานเหมืองแร่ทองคำในแอฟริกาใต้อาจมีการประท้วงหยุดงาน

Wed Jul 13,2011 4.04pm EDT จาก Reuters

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำMTS Gold
http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=6153
http://www.keajon.com/gold-future-hot/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...