Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment Analysis

Tuesday, May 10, 2011

วิตกหนี้ยุโรปหนุนทองคำปิดพุ่ง $11.60

วิตกหนี้ยุโรปหนุนทองคำปิดพุ่ง $11.60

วิตกหนี้ยุโรปหนุนทองคำปิดพุ่ง $11.60

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1,500 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันคืนนี้ (9 พ.ค.) จากการที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากวิกฤตหนี้ สาธารณะในยุโรป หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซ นอกจากนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่สงบทางการเมืองในซีเรียและอียิปต์ยังเป็นอีก ปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองเช่นกัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 11.60 ดอลลาร์ หรือ 0.8% ปิดที่ 1,503.20 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1,489.00-1,512.00 ดอลลาร์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 1.829 ดอลลาร์ ปิดที่ 37.116 ดอลลาร์/ออนซ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เอสแอนด์พีประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ B จากระดับ BB- เนื่องจากความกังวลที่ว่ารัฐบาลกรีซต้องปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งอาจจะบีบให้กรีซต้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติมเพื่อรักษา สถานะการเป็นสมาชิกของกลุ่มยูโรโซน

ไมค์ ดาลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำจาก PFGbest ในเมืองชิคาโกกล่าวว่า ปัญหาหนี้กรีซและข่าวการชุมนุมประท้วงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในซีเรียและ อียิปต์ เป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้นักลงทุนแห่ซื้อทองคำเพื่อประกันความเสี่ยงใน ภาวะที่เศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลกยังคงผันผวน

อย่างไรก็ตาม ดาลีย์คาดว่า ตลาดพลังงานและตลาดโลหะมีค่าจะยังคงผันผวนอย่างหนัก และอ่อนไหวต่อข้อมูลเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ

"เมื่อพิจารณาปัจจัยทางเทคนิคแล้ว สัญญาทองคำมีแรงซื้อส่งเข้าหนุนมากเกินไปและอ่อนไหวต่อทิศทางของสกุลเงิน ดอลลาร์ สถานการณ์ดังกล่าวจะยิ่งเพิ่มความผันผวนให้กับตลาดและจะทำให้เกิดแรงขายตาม มา" ดาลีย์กล่าว

ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนมองว่า การที่สัญญาทองคำเข้าสู่ระยะพักฐานครั้งใหญ่เมื่อไม่นานมานี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้นักเก็งกำไรเข้ามาช้อนซื้อทองคำ พร้อมระบุว่า ปัจจัยพื้นฐานของตลาดทองคำยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ถึงกระนั้นก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนเตือนว่านักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังการซื้อขายอย่างมาก เนื่องจากตลาดทองคำมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับช่วงขาลงในระยะสั้น

http://mtsgold.co.th/th/news/financial/index.php?ELEMENT_ID=5684
http://www.oknation.net/blog/snowy/2010/12/22/entry-1
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Analysis Blog Archive