Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment Analysis

Thursday, May 19, 2011

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้นจากเงินเฟ้อ Gold Silver

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้นจากเงินเฟ้อ Gold Silver

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้นจากเงินเฟ้อ

ตลาดซานฟรานซิสโกว์ – ราคาทองคำและราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้ามีการทะยานตัวสูงขึ้นในการซื้อขายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนนำจากการที่เหล่าบรรดานักลงทุนมีการเข้าหาการถือครองโลหะมีค่าเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่มีแรงเทขายเข้าสูตลาดอย่างหนักในการซื้อขายเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และจากความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเงินเฟ้อเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กระตุ้นตลาด

ราคาทองคำส่งมอบเดือนมิถุนายนมีการปิดตัวสูงขึ้น $15.80 หรือ 1.1% ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,495.80 ต่อออซ์ โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีการร่วงลงกว่า $10.60 ซึ่งเป็นการตั้งฐานที่ระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

ทางด้านของราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้าเดือนกรกฎาคมมีการปิดตัวสูงขึ้น $1.61 หรือ 4.8% ปิดตัวแตะที่ระดับ $35.10 ต่อออนซ์ นักวิเคราะห์กล่าวว่า ถ้าราคาซิลเวอร์มีการยืนอยู่ที่ระดับนี้ได้อาจจะมีการทะยานตัวสูงขึ้นต่อไปอีก

จากการที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดมีการทะยานตัวสูงขึ้นยืนที่เหนือระดับ $100 ต่อบาร์เรลทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเงินเฟ้อขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยราคาน้ำมันดิบส่งมอบล่วงหน้าเดือนมิถุนายนมีการยืนอยู่ที่เหนือระดับ $100 ต่อบาร์เรลหลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาประกาศตัวเลขสต๊อกสินค้าซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้คาดการณืว่าน่าจะทะยานตัวสูงขึ้น

ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินหกสกุลหลักๆ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กระตุ้นให้ราคาทองคำมีการขยับตัวสูงขึ้น ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ใช้ชี้วัดค่าเงินดอลลาร์กับค่าเงินหกสกุลหลักๆ มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 75.289 จุดเมื่อเทียบกับการซื้อขายเมื่อวันอังคารซึ่งมีการยืนอยู่ที่ระดับ 75.441 จุด ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าเป็นผลดีต่อราคาทองคำ

18/05/2011 จาก MarketWatch
แปลโดยทีมวิเคาะห์ข่าวทองคำ MTS Gold
http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5744
http://www.tnews.co.th/html/read.php?hot_id=18129
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Analysis Blog Archive