Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment AnalysisGold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Investment Analysis

Wednesday, June 29, 2011

ราคาทองคำปิดตัวสูงขึ้นยืนเหนือระดับ $1,500

ราคาทองคำปิดตัวสูงขึ้นยืนเหนือระดับ $1,500

ราคาทองคำปิดตัวสูงขึ้นยืนเหนือระดับ $1,500

ตลาดซานฟรานซิสโกว์ – ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้ามีการปิดตัวสูงขึ้นในการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีการยืนที่เหนือระดับ $1,500 ต่อออนซ์ หลังจากก่อนหน้านี้มีการร่วงลงติดต่อกันถึงสามวันทำการ เนื่องจากนักลงทันมีการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาทางด้านการชำระหนี้ของกรีซ

ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้าเดือนสิงหาคมมีการปิดตัวสูงขึ้น $3.80 หรือ 0.3% ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,500.20 ต่อออนซ์โดยในระหว่างวันทำการราคาทองคำมีการซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ระดับ $1,507 ต่อออนซ์ในช่วงแรกของการซื้อขาย

เพื่อการช่วยเหลือและปรับปรุงปัญหาหนี้เสียของกรีซ รัฐบาลกรีซได้มีแผนการเพิ่มเงินโดยมีการขายทรัพย์สินในส่วนของเครื่องบินและรถไฟเพื่อเพิ่มเม็ดเงิน

ทองคำและตลาดล่วงหน้าอื่นๆมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวก โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนนำจากราคาน้ำมันดิบเช่นเดียวกับโลหะทางด้านอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยในขณะนี้จากการมองโลกในแง่ดีทำให้หุ้นในตลาดมีการทะยานตัวสูงขึ้น และความจำเป็นในการถือครองทองคำเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยงยังคงดูไม่ค่อนมีความน่าสนใจเท่าไรนัก

โดยเมื่อวานนี้สหรัฐได้มีการเปิดเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคซี่งมีการประกาศออกมาร่วงลงแตะที่ระดับ 58.5 จุดในเดือนมิถุนายนจากระดับ 61.7 จุดในเดือนพฤษภาคมเนื่องจากผู้บริโภคเกิดความกังวลทางด้านตลาดแรงงานและตัวเลขรายได้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า รัฐสภากรีซจะลงมติร่างมาตรการรัดเข็มขัดในสัปดาห์นี้ นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า ท้ายที่สุดท้ายรัฐสภากรีซจะผ่านร่างมาตรการรัดเข็มขัด เพื่อปูทางให้กรีซสามารถรับเงินช่วยเหลืองวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่าง ประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

โดยทองคำจะได้รับแรงผลักดันเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยงในการลงทุน และหากมาตรการของกรีซมีการผ่านร่างไปได้ เชื่อว่าราคาทองคำน่าจะมีการตั้งฐานยืนได้ที่ระดับ $1,500 ต่อออนซ์

ทางด้านดัชนีค่าเงินดอลลาร์ซึ่งใช้ชี้วัดค่าเงินดอลลาร์ดเมื่อเทียบกับค่าเงินหกสกุลหลักๆ มีการร่วงลงมาแตะที่ระดับ 75.065 จุด จากระดับการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมีการยืนอยู่ที่ระดับ 75.452 จุด

ราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้าเดือนกรกฎาคมมีการปิดปรับตัวสูงขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดตัวแตะที่ระดับ $33.64 ต่อออนซ์

June 28, 2011, 2:45 p.m. EDT จาก MarketWatch

แปลโดยทีมวิเคราะห์ข่าวทองคำ MTS Gold
http://www.mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=6060
http://www.tnews.co.th/html/read.php?hot_id=18129
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gold Money Silver Trade ทองคำ Gold Future Gold Today Gold Bar Chart Analysis Blog Archive